ĐỒNG PHỤC ÁO LỚP ĐÀ NẴNG | Hỗ trợ tư vấn : 0905797071

ĐỒNG PHỤC ĐÀ NẴNG | ÁO LỚP ĐÀ NẴNG

Thứ Hai, 13 tháng 7, 2020

Danh Sách Các Loại Mực In Áo Thông Dụng Nhất Hiện Nay

Công đoạn in áo đóng vai trò quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ của một chiếc áo thun. Nội dung bài viết hôm nay sẽ cập nhật cho bạn đọc các loại mực in áo thun phổ biến nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Danh Sách Các Loại Mực In Áo Thun Phổ Biến Nhất Hiện Nay 


Trong ngành may mặc hiện nay, các loại mực in áo thun thông dụng nhất có thể kể đến như:

  • Mực in gốc nước
  • Mực in gốc dầu
  • Mực UV
  • Mực Plastisol
  • Mực Sublimation
mực in gốc nước và mực in gốc dầu

Chi Tiết Các Loại Mực In Áo Thun


Mực in gốc nước 

Hay còn gọi với cái tên là mực nước, mực water - based ink. Mực có đặc điểm là hòa tan trong nước ở cả nhiệt độ thường. Nhiệt độ ở 50-60 độ mực tan rất nhanh. Loại mực này không cần phải qua khâu xử lý nhiệt hay ánh sáng mà chỉ cần để khô tự nhiên.

Mực in gốc nước in được trên đa dạng các loại vật liệu. Trong ngành in vải, mực in gốc nước được chia làm 2 loại đó là: hàng nước và bóng dẻo. Bóng dẻo thường là mực tạo bề mặt gồ lên trên vải, còn hàng nước thì mực sẽ thấm xuống nền vải.

Mực in gốc dầu


Mực in gốc dầu có độ bám tốt hơn so với mực nước. Tuy nhiên, loại mực này không thân thiện mấy với môi trường. Mực in gốc dầu có mùi dầu rất rõ, mức độ mùi nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào khâu xử lí trung gian. 


Mực UV


Mực UV là loại mực gốc dầu nhưng được cải tiến và xử lý trung gian để cải thiện những nhược điểm vốn có. Để làm chất mực, người ta phải sấy bằng tia UV. Mực in UV có độ trong suốt, áp dụng trong việc in, làm bóng mờ, tạo gồ hạt trên bề mặt... Loại mực này có khả năng bám rất tốt và in được trên nhiều chất liệu. 

Mực in Plastisol


Mực in Plastisol thuộc nhóm mực gốc dầu. Mực loại này cần qua khâu xử lý nhiệt sau khi in trong nhiệt độ từ 160 độ trở lên trong thời gian ít nhất la 10 giây tùy vào độ dày. Ưu điểm của loại mực này là có độ bám tốt, độ bóng cao, tạo được bề mặt đẹp và có thể làm mờ tùy ý. 

Mực Sublimation


Các loại mực in áo phổ biến không thể thiếu Mực Sublimation. Loại mực này sử dụng phổ biến trong in chuyển nhiệt. Sau khi in mực lên giấy chuyển nhiệt chuyên dụng, người ta dùng nhiệt để ép sang bề mặt khác. Dưới tác dụng của nhiệt, mực sẽ thăng hoa sang bề mặt cần in.

Vậy là chúng ta vừa tổng hợp các loại mực in áo thun thông dụng nhất hiện nay. Hi vọng thông qua bài viết này có thể giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích dành cho mình.

>>> Tìm hiểu thêm:



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 -2016 BiCi.Vn . All right reserved
Search Engine Submission - AddMe